Tiểu sử Cao Bá Hưng - Tuyển tập 4 bài hát hay nhất

Nguyễn Minh Khánh
tháng 3 20, 2024
Last Updated

 Cao Bá Hưng là một nghệ sĩ âm nhạc trẻ nhưng đã giành được quán quân cuộc thi Bài hát Việt. Cao Bá Hưng là ai? Hãy cùng Holaai.org đi tìm lời giải qua bài viết dưới đây.

Bảng tóm tắt thông tin Cao Bá Hưng

Tên đầy đủ

Cao Bá Hưng

Danh xưng

Cháu 7 đời của Cao Bá Quát

Năm sinh

Ngày 8 tháng 9 năm 1998

Nơi sinh

Hà Nội

Cung hoàng đạo

Xử Nữ.

Nghề nghiệp

Ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc

Các ca khúc nổi bật

Có vấn đề, Tương Tư, Kiều, Kết duyên tơ hồng

Chiều cao

Chưa cập nhật

Nổi tiếng với

Quán quân cuộc thi Sing My Song (Bài hát hay nhất) mùa 1, năm 2016. Nghệ sĩ phối khí cho bài hát Thật bất ngờ.

Sử dụng nhạc cụ

Đàn tỳ bà, đàn piano.

Học vấn

Trường trung học phổ thông Marie Curie.

Học viện nghệ thuật Quảng Tây chuyên ngành âm nhạc dân tộc.

Gia đình

Cha mẹ

Cao Bá Phương (cha).

Anh chị em

Cao Khánh Linh.

Ông nội

Cao Bá Nghiệp

Hồ sơ Media

Hồ sơ Wikipedia

https://vi.wikipedia.org/wiki/Cao_Bá_Hưng

Fanpage

https://www.facebook.com/BaHungOfficial/

Kênh Youtube

https://www.youtube.com/channel/UCCpBPV0YbSZXLw-ChlkYAuQ/

Tiktok

https://www.tiktok.com/@caobahungg?

Tiểu sử và sự nghiệp

Cao Bá Hưng là ca sĩ, nhạc sĩ đã đạt ngôi vị quán quân chương trình Sing My Song mùa 1 (năm 2016 - 2017). Ngoài ra, Cao Bá Hưng là thành viên của nhóm nhạc Bốn Chị Em. Năm 2014, nhóm nhạc dân tộc Bốn Chị Em đã xuất sắc đã lọt vào vòng chung kết chương trình VietNam Gottalent.
Cao Bá Hưng


Ngoài ra, Cao Bá Hưng còn tham gia hòa âm phối khí cho một số ca khúc nổi tiếng như: Thật Bất Ngờ - ca sĩ Trúc Nhân, Tết Sang - nghệ sĩ Nam Em trình bày. Trong đó, ca khúc Thật Bất Ngờ vô cùng nổi tiếng, đạt hơn 100 triệu lượt view trên youtube.

Các bài hát tham gia chương trình Sing My Song của nam ca sĩ gồm có:

  • Ở vòng thi đầu tiên, Cao Bá Hưng đã thể hiện ca khúc Tương Tư do chính anh sáng tác. Bài hát này mang đậm âm hưởng dân tộc, kết hợp với phong cách rap hiện và nhận được sự đánh giá cao từ ban giám khảo. Cuối cùng, Cao Bá Hưng đã chọn về đội của nhạc sĩ Đức Trí.

  • Đến vòng thi Trại Sáng Tác, nam ca sĩ đã chọn trình bày bài hát Kiều. Bài hát được lấy cảm hứng từ tác phẩm truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du. Ca từ xuất sắc, phối âm kết hợp dân tộc và hiện đại đã giúp Cao Bá Hưng chinh phục hoàn toàn ban giám khảo. Với bài hát “Kiều”, Cao Bá Hưng đã nhận được số điểm 31, chính thức bước vào chung kết.

  • Ở vòng thi chung kết, Cao Bá Hưng đã trình bày bài hát “Có vấn đề”, do chính ca sĩ sáng tác. Nhạc sĩ Đức Trí đã tham gia đánh đàn đệm nhạc cho nam ca sĩ. Kết thúc, bài hát “Có vấn đề” nhận được 33,81% số phiếu bình chọn và giúp nam ca sĩ bước vào tranh giải quán quân với Trương Thảo Nhi. Cuối cùng, Cao Bá Hưng đăng quang ngôi vị quán quân với số phiếu 17/14.

Sau khi đăng quang, nam ca sĩ dành thêm thời gian để trau dồi khả năng âm nhạc, hoàn tất việc học. Trong khoảng thời gian này, Cao Bá Hưng rất ít khi xuất hiện trước công chúng. Tháng 1 năm 2017, Cao Bá Hưng sáng tác bài hát “Babie”, được ca sĩ Đinh Hương trình bày.

Đến năm 2019, nam ca sĩ sáng tác và trình bày ca khúc “Kết duyên tơ hồng”. Ca khúc này được sử dụng làm nhạc phim “Phượng Khấu”. Năm 2021, Cao Bá Hưng tham gia chương trình rap Việt mùa 2, tham dự vòng đầu tiên với bài hát “Nghe vẻ nghe ve”.

Gia đình và học vấn

Cao Bá Hưng sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống âm nhạc tại Hà Nội. Tuy nhiên, nam ca sĩ hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh. Anh được gia đình cho theo học tại trường trung học cơ sở Marie Curie, du học và tốt nghiệp tại học viện nghệ thuật Quảng Tây chuyên ngành âm nhạc dân tộc.

Cao Bá Hưng là cháu của ai? Trong cuộc thi Sing My Song, Cao Bá Hưng đã trả lời anh là cháu bảy đời của Cao Bá Quát. Tuy nhiên, nhiều người đã đặt nghi vấn về thân thế của nam ca sĩ. Sau đó, ông nội của Cao Bá Hưng là Cao Bá Nghiệp - một nhà nghiên cứu lịch sử đã chính thức xác nhận Cao Bá Hưng là cháu bảy đời của Cao Bá Quát.

Từ đó, biệt danh cháu bảy đời Cao Bá Quát đã gắn liền với tên tuổi nam ca sĩ. Tuy nhiên, anh lại mong muốn khán giả yêu mến tài năng của bản thân hơn danh hiệu này.

>> Đề cử bạn đọc thêm bài viết về Cao Bá Quát.
Cao Bá Phương
Nghệ sĩ Cao Bá Phương


Cha của Cao Bá Hưng là nghệ sĩ guitar Cao Bá Phương. Hiện nay, Cao Bá Phương đang công tác tại nhà hát ca múa nhạc Bông Sen. Trước đây, ông Cao Bá Phương mong muốn con trai trở thành một nghệ sĩ nhạc cụ dân tộc. Tuy nhiên, Cao Bá Hưng đã bí mật tham gia chương trình Sing My Song mà không hề báo trước cho gia đình.

Tranh luận

Về ngôi vị quán quân Sing My Song của nam ca sĩ, đã có nhiều tranh cãi trái chiều từ phía khán giả. Nhiều khán giả đã cho rằng ca khúc “Có vấn đề” do Cao Bá Hưng trình bày trong đêm chung kết không đủ sức thuyết phục để giành được ngôi vị quán quân. 

Ngoài ra, ca khúc “Có chàng trai viết lên cây” do Phan Mạnh Quỳnh trình bày trong cuộc thi lại được khán giả đánh giá cao hơn. Một số khán giả đã cho rằng chính thân thế và ảnh hưởng quá lớn của Cao Bá Quát đã giúp nam ca sĩ đạt được giải thưởng. Tuy nhiên, Cao Bá Hưng là một ca sĩ rất trẻ nhưng đã sớm bộc lộ được tài năng. Ngoài ra, chưa có bằng chứng cụ thể cho thấy cuộc thi Sing My Song có vấn đề.

Tuyển tập 4 bài hát hay nhất của Cao Bá Hưng

Tiếp đến, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số ca khúc hay do Cao Bá Hưng sáng tác và trình bày.

Tương Tư


Hoàn cảnh sáng tác: Ca khúc “Tương tư” được Cao Bá Hưng sáng tác lúc chỉ 13 tuổi. Lúc đó, nam ca sĩ có thầm yêu thích một chị lớn hơn 2 tuổi. Lúc ấy, Cao Bá Hưng không biết bày tỏ tình cảm với người yêu mến như thế nào. 
Vì vậy, anh đã tự ngồi đánh đàn piano và sáng tác bài hát “Tương tư” gửi tặng người thương. Tiếc thay, lời tỏ tình của nam ca sĩ đã bị từ chối. Bài hát “Tương Tư” được nam ca sĩ thể hiện trong vòng đầu tiên của chương trình Sing My Song năm 2016.

Kiều


Hoàn cảnh sáng tác: Ca khúc “Kiều” được Cao Bá Hưng sáng tác trong vòng thi Trại Sáng Tác của chương trình Sing My Song. Ca khúc được lấy cảm hứng từ tác phẩm “truyện Kiều” của đại thi hào Nguyễn Du.

Có Vấn Đề


Hoàn cảnh sáng tác: Bài hát “Có vấn đề” được Cao Bá Hưng sáng tác và trình bày trong vòng chung kết chương trình Sing My Song. Sau cuộc thi, ca khúc này đã gây ra nhiều tranh cãi.

Kết duyên tơ hồng

Hoàn cảnh sáng tác: Bài hát “Kết duyên tơ hồng” được Cao Bá Hưng sáng tác được sáng tác năm 2017. Đến năm 2019, nam ca sĩ vô tình gặp gỡ đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh. Sau khi đạo diễn nghe bản demo ca khúc “Kết duyên tơ hồng”, anh đã ngỏ ý sử dụng ca khúc này cho nhạc phim “Phượng Khấu” và được ưng thuận.

Chúng tôi đã gửi đến bạn đọc thông tin chi tiết về ca sĩ Cao Bá Hưng. Mong rằng, nam ca sĩ sẽ tiếp tục tiến xa hơn trong sự nghiệp âm nhạc và cho ra mắt nhiều hơn các sản phẩm chất lượng.

TrendingTrang chủ