Valkyrie Brynhildr - Câu chuyện tự tay giết người yêu

Nguyễn Minh Khánh
tháng 6 27, 2023
Last Updated

 Những câu chuyện cảm động về Valkyrie Brynhildr đã được lưu truyền từ bao đời trong thần thoại Bắc Âu. Vậy, nữ thần này là ai? Hãy cùng khám phá về Valkyrie Brynhildr trong bài viết sau đây.  

Giới thiệu về Valkyrie Brynhildr

Valkyrie Brynhildr còn được gọi "Brynhildr the Valkyrie" (tiếng Norse cổ: Brynhildr [ˈbrynˌhildz̠]) là một nhân vật huyền thoại trong thần thoại Bắc Âu. Brynhildr là một trong những nữ thần (valkyries) quan trọng nhất trong văn hóa Viking và được biết đến là người lãnh đạo của Valkyries.

Valkyrie Brynhildr


Brynhildr không chỉ nổi tiếng với khả năng đánh bại kẻ thù mà còn mang vẻ đẹp khó ai sánh bằng và sức mạnh siêu phàm. Cô được miêu tả với hình dáng một người phụ nữ với mái tóc dài vàng óng, trang phục chiến binh. Trước khi trở thành một Valkyrie, cô vốn là công chúa Brunhilda của Austrasia.

Valkyrie Brynhildr tượng trưng cho sự can đảm và sức mạnh nữ tính. Cô đại diện cho những đức tính cao quý như trung thành, công bằng và lòng dũng cảm.

Nhiệm vụ của Valkyrie Brynhildr

Brynhildr tuân thủ một số nguyên tắc quan trọng khi thực hiện nhiệm vụ của mình:

  • Valkyrie Brynhildr phán xử công bằng và không phân biệt đối xử với các anh hùng.
  • Brynhildr luôn tuân thủ các quy tắc và chuẩn mực để đảm bảo công việc được thực hiện một cách chính xác.
  • Brynhildr đánh giá các anh hùng dựa trên phẩm chất và thành tích chiến đấu của họ.

Valkyrie Brynhildr có hai nhiệm vụ quan trọng:

  • Brynhildr đi qua các trận chiến, tìm kiếm những chiến binh dũng cảm và tài giỏi để đưa về Valhalla. Cô thường chọn những anh hùng đã khuất có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ.
  • Sau khi chọn lựa xong, Brynhildr sẽ đưa các anh hùng đã chết vào Valhalla, nơi mà thần Odin sẽ chào đón họ. Trong Valhalla, các anh hùng sẽ sống một cuộc sống mãn nguyện và sẵn sàng tham gia vào trận chiến cuối cùng Ragnarok.

Những câu chuyện về Valkyrie Brynhildr

Tình yêu và sự phản bội

Câu chuyện tình của Brynhildr đã thành câu chuyện kinh điển trong thần thoại Bắc Âu. Trong câu chuyện này, Brynhildr đã phải trải qua nhiều lần đau lòng và những hiểu lầm với người yêu.

Ban đầu, Brynhildr là một Valkyrie mạnh mẽ, được thần Odin giao cho nhiệm vụ chọn lựa chiến binh tài ba để đưa đến Valhalla. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Brynhildr đã gặp và yêu một anh hùng diệt rồng tên là Sigurd.

Tình yêu của Brynhildr và Sigurd trở nên nồng cháy hơn bao giờ hết. Họ đã hứa hẹn với nhau rằng sẽ luôn ở bên nhau hạnh phúc mãi mãi. Tuy nhiên, vị thần Odin đã can thiệp vào chuyện tình của hai người bằng cách xóa đi kí ức của Sigurd và làm cho anh ta quên đi tình yêu dành cho Brynhildr.

Brynhildr không hề hay biết gì về điều này. Cô chứng kiến Sigurd kết hôn với Burgundian Gunther hoặc Gunnar, cảm thấy bị phản bội và tổn thương. sau lần cãi vả với vợ của  Sigurd, Brynhildr tức giận và muốn giết chết anh ta. 

Sau đó, Brynhildr đã phát hiện ra sự thật rằng thần Odin đã dùng thần lực khiến họ chia rẽ. Trước khi Sigurd chết, Brynhildr đã nói lời chia tay đầy xót xa, hy vọng rằng cô và Sigurd sẽ gặp lại nhau trong kiếp sau. Theo truyền thuyết Scandina, Brynhildr đã tự sát sau cái chết của Sigurd. Tuy nhiên, các truyền thuyết khác lại không ghi lại Brynhildr đã tự sát.

Tình yêu, sự phản bội trong câu chuyện tình về Brynhildr là một thông điệp sâu sắc về sự hy sinh và đau khổ trong tình yêu. Đôi khi tình yêu lại trở thành trò đùa của vận mệnh trong cuộc sống.

Brynhildr và cuộc chiến Ragnarok

Trong cuộc chiến này, Brynhildr và các Valkyries chiến đấu chống lại quái vật và bảo vệ thế giới của các vị thần Bắc Âu. Trong cuộc chiến Ragnarok, Brynhildr và đội của cô đã tham gia vào những trận đánh cam go, khốc liệt. Trên hành trình đấu tranh vĩ đại đó, Brynhildr và tất cả các Valkyries khác đã hi sinh một cách dũng cảm để bảo vệ thế giới. Brynhildr đã chứng tỏ lòng dũng cảm, tinh thần kiên cường sẵn sàng chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.

>> Có thể bạn muốn biết thêm về các Valkyrie.

Truyền thuyết về Valkyrie Brynhildr không chỉ nói về sức mạnh, lòng dũng cảm, mà còn là câu chuyện bi thương về tình yêu, đức hy sinh và trách nhiệm. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về nữ thần này và hẹn gặp bạn sớm ở những nội dung tiếp theo

TrendingTrang chủ