SCP-096 là gì? Có thật không? Khám phá sức mạnh quái dị

Nguyễn Minh Khánh
tháng 8 23, 2023
Last Updated

 SCP-096 là một đối tượng Euclid được giam bởi Tổ chức SCP. Nó là một sinh vật giống người có các đặc điểm khác biệt so với con người và là sinh vật cực kỳ nguy hiểm. SCP-096 là gì? Có thật không? Cùng chúng tôi khám phá qua bài viết sau đây.

>> Bài viết này có sẵn bằng ngôn ngữ tiếng Anh.

SCP-096 là gì?

SCP-096 hay còn được gọi là "The Shy Guy" hay gã Ngại Ngùng đã được phát hiện vào năm 2007 sau khi nó gây ra một vụ tai nạn tại một căn cứ quân sự. Ngay sau đó, Tổ chức SCP đã tiến hành bắt giữ SCP-096 và đưa nó về cơ sở của mình để tiến hành nghiên cứu.

Scp-096


SCP-096 là một sinh vật giống người có chiều cao khoảng 2,38 mét và không có lông trên cơ thể. Tay của nó có tỷ lệ quá khổ so với phần còn lại của cơ thể, với chiều dài xấp xỉ 1,5 mét mỗi tay. Da chủ yếu không có sắc tố và hàm của SCP-096 có thể mở ra gấp 4 lần so với bình thường của một người bình thường.

Ngoại trừ đôi mắt, cũng không có sắc tố, các đặc điểm trên khuôn mặt của SCP-096 vẫn tương tự như của một người bình thường. Hiện vẫn chưa rõ liệu SCP-096 có bị mù hay không. Nó không cho thấy dấu hiệu của bất kỳ chức năng não cao hơn nào và không được coi là có ý thức.

Sức mạnh SCP-096

SCP-096 có khả năng di chuyển cực kỳ nhanh và không bị ảnh hưởng bởi địa hình hoặc chướng ngại vật. Nó được ghi nhận là có tốc độ tối thiểu từ ba mươi lăm (35) km/h. SCP-096 cũng có khả năng vượt qua các chướng ngại vật và địa hình tưởng chừng không thể vượt qua.

Tuy nhiên, khi ai đó nhìn thấy khuôn mặt của SCP-096, nó sẽ bước vào giai đoạn đau khổ về tinh thần và sẽ chạy đến người đã nhìn thấy mặt của nó để giết họ. SCP-096 sẽ không dừng lại cho đến khi SCP-096-1 bị giết và sau đó sẽ trở lại ô của nó và trở lại trạng thái bình thường.

SCP-096 ở đâu?

SCP-096 được chứa trong một ô thép kín, cách ly với thế giới bên ngoài. Ngục giam của nó được trang bị các cảm biến áp suất và laser để theo dõi vị trí của SCP-096. Tổ chức SCP đã phải sử dụng biện pháp giam giữ nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho loài người. Sinh vật này được giam giữ trong một phòng kín, có lớp thép chịu lực dày 1 mét và không có bất kỳ camera hay thiết bị quan sát nào được lắp đặt bên trong.

Bất kỳ ai nhìn thấy khuôn mặt của SCP-096 đều phải được báo cáo ngay lập tức cho các nhân viên an ninh. Dù vậy, vẫn có một số trường hợp người ta bắt gặp SCP-096 ngoài đời thực nhưng chưa rõ thực hư.

SCP-096 có thật không?

SCP-096 là một thực thể hư cấu được tạo ra bởi cộng đồng SCP, một cộng đồng trực tuyến viết về các đối tượng dị thường, thường là gây hại hoặc nguy hiểm. SCP-096 là một sinh vật hình người cao 2,38 mét, với làn da trắng nhợt nhạt, không có lông và đôi tay dài bất thường. Khi SCP-096 nhìn thấy hình ảnh của chính mình, nó sẽ phát điên và truy đuổi bất cứ ai đã nhìn thấy nó, giết chết họ một cách tàn bạo.

SCP-096 là một trong những SCP nổi tiếng nhất và đã được giới thiệu trong nhiều tác phẩm khác nhau, bao gồm video game, tiểu thuyết và phim ảnh. Tuy nhiên, SCP-096 không có thật. Nó là một sản phẩm của trí tưởng tượng của những người tham gia cộng đồng SCP.

Không có bằng chứng nào cho thấy SCP-096 hoặc bất kỳ SCP nào khác tồn tại ngoài đời thực. Những câu chuyện về các SCP chỉ là những câu chuyện được tạo ra để giải trí và kích thích trí tưởng tượng của độc giả.

Kết luận

Trong tình huống gặp SCP-096, việc đặc biệt cần thiết là không được nhìn thấy khuôn mặt của nó. Mọi hình ảnh, video, hoặc tài liệu khác có thể cho thấy khuôn mặt của SCP-096 đều bị cấm nghiêm ngặt. Mọi nhân viên có liên quan đến việc quản lý SCP096 cần phải được đào tạo kỹ năng và kiến thức về việc giữ cho SCP096 không bị kích thích và giữ cho các thông tin liên quan đến nó được an toàn.

TrendingTrang chủ