SCP-173 là gì? Câu chuyện về SCP-173 có thật không?

Nguyễn Minh Khánh
tháng 8 23, 2023
Last Updated

SCP-173 là một vật thể SCP, một đối tượng không rõ nguồn gốc được Tổ chức SCP quản thúc. Nó là một bức tượng nhỏ bằng bê tông cốt thép có hình dáng giống một người. Vây, SCP-173 là gì? Có thật không.

>> Bài viết này có sẵn ngôn ngữ tiếng Anh.

SCP-173 là gì?

SCP-173 là một trong số những vật thể SCP nguy hiểm nhất và được đánh giá là "Euclid" (khó quản thúc). Nó được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1993 tại một tòa nhà bỏ hoang ở thành phố D.C., Hoa Kỳ. Khi đó, một nhóm thanh niên đang khám phá tòa nhà đã phát hiện ra bức tượng và bị nó tấn công. Sau khi được Tổ chức SCP tiếp quản, SCP-173 được đưa đến cơ sở SCP-19 và được quản thúc trong một phòng kín, cửa khóa với ánh sáng luôn bật.

Scp-173
Scp-173


SCP-173 được miêu tả là một bức tượng bằng bê tông cốt thép với chiều cao khoảng 1,8 mét. Bức tượng có hình dáng giống một người. Nó có màu nâu và được coi là một vật thể cực kỳ nguy hiểm. SCP-173 chỉ di chuyển khi không được nhìn thấy và sẽ tấn công bất cứ ai xuất hiện trong tầm nhìn của nó.

Khi SCP-173 có khả năng di chuyển cực nhanh và bẻ cổ nạn nhân trong vòng vài giây. Vì vậy, Tổ chức SCP đã đưa nó vào một phòng kín với ánh sáng luôn bật để tránh tình trạng này.

SCP-173 là một vật thể rất bí ẩn và không rõ nguồn gốc. Nó có thể là một sản phẩm của công nghệ ngoài hành tinh, hoặc là một sinh vật siêu nhiên. Dù là gì đi nữa, SCP-173 là một mối đe dọa lớn đối với nhân loại và Tổ chức SCP cần phải tiếp tục quản thúc nó một cách an toàn. Trên sàn nhà của buồng giam của SCP-173 có chất lỏng màu đỏ được cho là phân và máu

SCP-173 có thật không?

Câu trả lời cho câu hỏi này là không. SCP-173 là một đối tượng hư cấu, được tạo ra bởi một nhóm người trên internet. Tuy nhiên, SCP-173 vẫn là một đối tượng rất đáng sợ và đã gây ra nhiều nỗi ám ảnh cho những người biết đến nó.

SCP-173 đã trở thành một vật thể nổi tiếng trên internet và được sử dụng trong nhiều trò chơi đáng sợ và các truyện creepypasta. Nhiều người tin rằng SCP-173 có thể là một vật thể có thật và đã gây ra nhiều tranh cãi.

Câu chuyện về SCP-173

Câu chuyện về SCP-173 được viết bởi một người dùng trên internet với tên tài khoản "TheVolgun". Câu chuyện kể về một nhóm thanh niên đang khám phá một tòa nhà bỏ hoang ở thành phố D.C., Hoa Kỳ. Khi đó, họ đã phát hiện ra một bức tượng nhỏ bằng bê tông cốt thép có hình dáng giống một người. Bức tượng được đặt ở một góc tối của tòa nhà và họ không thể nhìn thấy rõ.

Các thanh niên đã quyết định dichuyển bức tượng đến một nơi có ánh sáng tốt hơn để nhìn rõ hơn. Tuy nhiên, khi họ đang di chuyển bức tượng, họ đã vô tình nhìn đi chỗ khác. Ngay lập tức, bức tượng đã di chuyển rất nhanh và tấn công họ. Các thanh niên đã bị bức tượng bẻ cổ và chết ngay tại chỗ.

Sau khi vụ việc xảy ra, Tổ chức SCP đã đến điều tra và họ đã phát hiện ra rằng bức tượng là một vật thể SCP. Họ đã đưa bức tượng về cơ sở SCP-19 và quản thúc nó trong một phòng kín với ánh sáng luôn bật.

So sánh SCP-173 và SCP-096

SCP-173 và SCP-096 là hai trong số những vật thể SCP nguy hiểm nhất. Cả hai đều có khả năng giết người rất nhanh và dễ dàng. Tuy nhiên, giữa SCP-173 và SCP-096 có một số điểm khác biệt đáng chú ý.

SCP-173 chỉ có thể di chuyển khi không được nhìn thấy, trong khi SCP-096 có thể di chuyển bất cứ lúc nào. SCP-173 có kích thước nhỏ và có thể dễ dàng bị bỏ qua, trong khi SCP-096 có kích thước rất lớn và rất dễ nhận thấy. SCP-173 chỉ có thể giết người bằng cách bẻ cổ, trong khi SCP-096 có thể giết người bằng cách xé xác họ.

Nhìn chung, SCP-096 là một vật thể nguy hiểm hơn SCP-173. Tuy nhiên, SCP-173 cũng là một vật thể rất nguy hiểm và cần phải được quản thúc một cách an toàn.

Kết luận

Với khả năng giết người nhanh chóng và dễ dàng, SCP-173 là một trong số những vật thể SCP nguy hiểm nhất mà Tổ chức SCP đã từng quản thúc. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về quái vật đặc biệt này và hẹn gặp bạn trong những bài viết tiếp theo.

TrendingTrang chủ