Tội ác của phát xít Đức - Sự tàn ác tột cùng với phụ nữ và Do Thái

Nguyễn Minh Khánh
tháng 12 12, 2023
Last Updated

 Trong lịch sử nhân loại, Chiến tranh Thế giới II được coi là một trong những cuộc chiến đẫm máu nhất. Trong cuộc chiến này, phát xít Đức đã gây ra những tội ác vô cùng tàn bạo và độc ác. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những tội ác của phát xít Đức trong Chiến tranh Thế giới II và những hậu quả thảm khốc.

Tội ác của phát xít Đức và thảm họa diệt chủng

Phát xít Đức là một chủ nghĩa phát xít cực đoan và tàn bạo, được lãnh đạo bởi Adolf Hitler. Từ năm 1933 đến năm 1945, phát xít Đức đã thống trị Đức Quốc Xã và các nước thuộc Đế quốc Đức. Trong thời gian này, họ đã thực hiện những hành động tàn bạo và độc ác nhất trong lịch sử nhân loại.

tội ác của Phát Xít Đức


Một trong những tội ác nổi tiếng nhất của phát xít Đức là việc họ đã tiến hành diệt chủng người Do Thái. Theo số liệu của Viện Hồi giáo Mỹ, khoảng 6 triệu người Do Thái đã thiệt mạng trong Chiến tranh Thế giới II, chiếm khoảng 2/3 dân số người Do Thái ở châu Âu. Đây được coi là một trong những tội ác tàn bạo nhất của phát xít Đức, họ đã sử dụng các trại tập trung và các phương pháp giết người hàng loạt để tiêu diệt người Do Thái.

Ngoài ra, phát xít Đức còn có những hành động tàn bạo khác như sát hại hàng triệu người Ba Lan, Nga và các quốc gia khác thuộc Liên Xô. Họ cũng đã thực hiện các cuộc tấn công không kích vào Anh và Pháp, gây ra những thảm họa không thể tưởng tượng được. Những hành động này đã khiến hàng triệu người vô tội thiệt mạng và gây ra những vết thương không thể chữa lành cho những quốc gia bị xâm lược.

Những tội ác của phát xít Đức với phụ nữ

Trong Chiến tranh Thế giới II, phụ nữ đã phải chịu đựng những hành động tàn bạo và độc ác từ phía phát xít Đức. Họ đã bị tra tấn, bắt làm nô lệ tình dục và bị sát hại một cách tàn bạo. Theo một báo cáo của Liên Hiệp Quốc, có khoảng 200.000 phụ nữ Ba Lan đã bị sát hại trong cuộc chiến này.

Ngoài ra, phụ nữ cũng bị bắt làm nô lệ tình dục và bị lạm dụng tình dục trong các trại tập trung. Họ bị ép buộc phải làm việc trong các nhà máy sản xuất vũ khí và phải chịu đựng những điều kiện sống khắc nghiệt. Nhiều phụ nữ đã bị bắt cóc và bị sử dụng làm "vật thí nghiệm" trong các cuộc thử nghiệm y học của phát xít Đức.

Tuy nhiên, không chỉ có phụ nữ Ba Lan bị tàn bạo bởi phát xít Đức, mà còn có hàng triệu phụ nữ khác trên khắp châu Âu. Họ đã phải chịu đựng những hành động tàn bạo và đau đớn từ phía quân đội Đức Quốc Xã.

Chuyện kể Phát xít Đức tàn sát ở Liên Xô

Vào ngày 19 tháng 9 năm 1941, quân đội Đức Quốc xã chiếm thủ đô Kiev của Ukraine. Trong những ngày sau đó, chúng bắt đầu thực hiện các cuộc hành quyết hàng loạt. Những nạn nhân đầu tiên là 752 bệnh nhân của một bệnh viện tâm thần địa phương. Họ bị lính Đức dẫn đến hẻm núi Babi Yar, cách thành phố khoảng 5 km, và bị bắn chết.

Việc giết hại những người bệnh tâm thần là một phần của chương trình diệt chủng của Đức Quốc xã. Adolf Hitler và các cộng sự của ông tin rằng những người khuyết tật là gánh nặng cho xã hội và cần phải bị loại bỏ.

Vào ngày 29 tháng 9 năm 1941, người Do Thái tại Kiev bị ra lệnh tập trung tại hẻm núi Babi Yar. Họ được cho là sẽ được di chuyển đến một trại tập trung ở miền nam Liên Xô. Tuy nhiên, khi họ đến nơi, họ bị lính Đức bắt xếp thành hàng dài và bị bắn chết.

Vào ngày 22 tháng 3 năm 1943, quân đội Đức Quốc xã giao tranh với quân du kích tại làng Khatyn, Belarus. Sau khi đánh bại quân du kích, lính Đức đã đốt cháy làng và giết chết tất cả cư dân, bao gồm 149 người, trong đó có 75 trẻ em.

Vào ngày 27 tháng 2 năm 1943, quân du kích thuộc binh đoàn Aleksei Fedorov đã tấn công một doanh trại Hungary đồn trú tại làng Koriukivka, tỉnh Chernihiv thuộc Ukraine. Cuộc tấn công này đã thành công, quân du kích đã tiêu diệt 78 tên địch, bắt giữ 8 tên khác, phá hủy một xưởng gỗ, văn phòng chỉ huy, ga tàu, một cây cầu và 1 kho nhiên liệu, đồng thời thả hơn 100 tù nhân.

Để trả đũa, quân Đức và đồng minh đã thực hiện một cuộc thảm sát tại Koriukivka. Trong hai ngày 28 và 29 tháng 2, họ đã giết chết gần 6700 người, bao gồm cả phụ nữ, trẻ em và người già. Họ cũng đốt cháy 1390 ngôi nhà trong làng.

Những sự kiện này là những bi kịch kinh hoàng trong lịch sử, minh chứng cho tội ác của Phát xít Đức trong thế chiến thứ hai.

Vụ thảm sát của Einsatzgruppen

Vụ thảm sát của Einsatzgruppen là một loạt các cuộc tàn sát hàng loạt được thực hiện bởi các đơn vị bán quân sự của Đức Quốc xã được gọi là Einsatzgruppen. Các đơn vị này được thành lập bởi Heinrich Himmler là lãnh đạo của SS. Họ có nhiệm vụ hỗ trợ cho quân đội Đức bằng cách tiêu diệt những người mà chính quyền Đức coi là "kẻ thù của nhà nước", bao gồm người Do Thái, người Di Gan, người cộng sản và những người có khả năng chống đối.

Các cuộc tàn sát của Einsatzgruppen bắt đầu ngay sau khi Đức xâm lược Ba Lan vào năm 1939. Các đơn vị này đã giết chết hàng chục nghìn người Do Thái, người Di Gan, và người cộng sản ở Ba Lan. Trong cuộc xâm lược Liên Xô vào năm 1941, các đơn vị Einsatzgruppen đã mở rộng phạm vi hoạt động của mình và tàn sát hàng triệu người ở các vùng lãnh thổ bị Đức chiếm đóng.

Các cuộc tàn sát của Einsatzgruppen được thực hiện bằng nhiều phương thức khác nhau như xử bắn, phòng khí độc, ném lựu đạn vào các hố tập thể. Theo ước tính của các nhà sử học, các đơn vị Einsatzgruppen đã sát hại khoảng hai triệu người, trong đó đa số là người Do Thái.

Những bộ phim tội ác của phát xít Đức

Trong suốt lịch sử, nhiều bộ phim đã được sản xuất để tái hiện lại những tội ác của phát xít Đức trong Chiến tranh Thế giới II. Những bộ phim này không chỉ là một cách để ghi nhớ những thảm họa đã xảy ra, mà còn là một cảnh báo cho thế hệ sau về những hậu quả của chiến tranh và chủ nghĩa phát xít.

Một trong những bộ phim nổi tiếng nhất về tội ác của phát xít Đức là "Schindler's List" của đạo diễn Steven Spielberg. Bộ phim này tái hiện lại câu chuyện có thật về doanh nhân người Đức Oskar Schindler đã cứu hàng trăm người Do Thái khỏi sự diệt chủng của bọn phát xít Đức.

Ngoài ra, còn có nhiều bộ phim khác như "The Pianist", "Life is Beautiful" và "The Boy in the Striped Pyjamas" cũng là những tác phẩm nổi tiếng về tội ác của phát xít Đức trong Chiến tranh Thế giới II.

Kết luận

Như vậy, tội ác của phát xít Đức trong Chiến tranh Thế giới II là vô cùng kinh khủng, là vết nhơ không thể xóa nhòa trong lịch sử nhân loại. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có được hiểu biết về những tội ác ghê rợn của phát xít Đức và đừng quên ủng hộ chúng tôi bằng cách chia sẻ bài viết này

TrendingTrang chủ