Asgard - Hành trình khám phá thành phố của các vị thần

Nguyễn Minh Khánh
tháng 7 03, 2023
Last Updated

 Asgard là một thành phố xuất hiện trong truyền thuyết Bắc Âu. Asgard thần bí là thiên đường nơi các vị thần cư trú. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về lịch sử, nguồn gốc, các cư dân của thành phố này.

Asgard là gì? Nguồn gốc

Asgard là khái niệm quen thuộc trong thần thoại Bắc Âu miêu tả như một thành phố thiên đường tuyệt đẹp. Thành phố này xuất hiện trong văn học và truyền thuyết của người Norse, là sinh sống của các vị thần Aesir, nằm ở tầng trên cùng của cây Yggdrasil (cây thế giới).

Asgard
Asgard trong điện ảnh


Các vị thần nổi tiếng như Odin (vị thần tối cao), thần sấm sét Thor, nữ thần tình yêu và sắc đẹp Freya, cùng nhiều vị thần khác đều sống tại Asgard. Thành phố này không chỉ là trung tâm sinh hoạt của các vị thần, mà còn được xem như trái tim của vũ trụ Norse. Đây là nơi diễn ra những cuộc họp của các vị thần, và cũng là trận địa cho các cuộc chiến chống lại cái ác.

Asgard được cho là được xây dựng bởi các vị thần mà dẫn đầu bởi thần Odin. Theo một số huyền thoại, Asgard được xây dựng với sự giúp đỡ của một tên khổng lồ. Hắn ta đã đề nghị xây dựng một thành trì bất khả xâm phạm cho các vị thần với điều kiện được cưới nữ thần sắc đẹp Freya. Tuy nhiên, Loki đã sử dụng mưu kế khiến hắn ta không thể hoàn thành xây dựng thành đúng thời hạn.

Asgard, dù chỉ là một khái niệm trong thần thoại nhưng nó đã vượt xa khỏi giới hạn văn học và truyền thuyết. Thành phố này đã được đưa vào hàng loạt các tác phẩm truyện tranh và phim ảnh hiện đại. Đặc biệt, Asgard đã được khắc họa trong vũ trụ điện ảnh Marvel như quê hương của Thor và các siêu anh hùng khác.

Vị trí địa lý của Asgard

Asgard, nơi ẩn chứa huyền thoại, được xây dựng bằng vàng. Nơi đây, cây cầu vồng Bifröst nối liền thế giới con người Midgard và thế giới của các vị thần. Trong thần thoại bắc âu để lên được Asgard, họ phải bước qua cây cầu Bifröst. Để rồi họ đều được mở rộng tầm mắt trước vẻ đẹp hoành tráng, lộng lẫy của Asgard.

Bifrost


Giữa trung tâm Asgard, lâu đài Valhalla vươn mình lên cao. Vị thần vĩ đại Odin đã triệu tập những chiến binh dũng cảm đã khuất đến nơi đây. Họ cùng nhau tập luyện để chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với cuộc chiến cuối cùng - Ragnarok.

Tại Idavoll ở Asgard là nơi các vị thần tụ họp, bàn thảo về những quyết định mệnh mở của vũ trụ. Trong đó, Gladsheim dành cho các vị thần nam, còn Vingólf dành riêng cho các nữ thần. Asgard còn ẩn giấu những khu vườn mỹ lệ như Vườn Idunn. Đây là nơi trồng cây táo vĩnh cửu đã ban tặng cho các vị thần sức mạnh của sự bất tử.

Các vị thần và cư dân của Asgard

Asgard là nơi cư ngụ của những vị thần Aesir. Mỗi vị thần tại nơi đây đều có sức mạnh và quyền năng riêng. Cùng với nhau họ đã tạo nên sự thịnh vượng, cũng như che chở cho thành phố này.

Không chỉ có các vị thần, Asgard còn là nơi cư ngụ của thiên thần Aesir và nhiều sinh vật huyền thoại khác. Những thiên thần trung thành này vừa là hầu cận, vừa là lính chiến. Họ đảm nhiệm việc duy trì trật tự và an ninh cho Asgard. Các sinh vật huyền thoại như Valkyrie, ngựa bay Sleipnir (con ngựa có tám chân của Odin) đều góp phần làm cho thế giới của Asgard trở nên phong phú và hấp dẫn.

Bao quanh Asgard là bức tường Ásgardhr kiên cố, được xây dựng bởi người khổng lồ Hrimthurs. Bức tường này là một biểu tượng của sự bảo vệ, sự yên bình, đảm bảo an toàn cho các cư dân của Asgard.

Các sự kiện quan trọng trong Asgard

Trong thần thoại Bắc Âu, Asgard trở thành bối cảnh cho nhiều sự kiện và câu chuyện quan trọng. Sự kiện nổi bật nhất có lẽ là Ragnarok, cuộc chiến cuối cùng và khốc liệt giữa các vị thần với các thế lực đen tối. Kết quả này là  Asgard bị phá hủy. Tuy nhiên, sau Ragnarok, Asgard được dự báo sẽ tái sinh và mở đầu cho một kỷ nguyên mới.

Ngoài Ragnarok, Asgard còn gắn liền với nhiều truyền thuyết và hành trình chiến đấu của các vị thần Aesir. Các trận chiến khác đã từng diễn ra ở Asgard bao gồm

  • Cuộc chiến của thần Thor chống lại Jormungandr con rồng khổng lồ, với kết quả thần Thor giành chiến thắng
  • Cuộc chiến giữa hai dòng tộc thần Aesir và Vanir đã diễn ra ngay trên mảnh đất Asgard.

 Với lịch sử, địa lý, cư dân và các sự kiện quan trọng, Asgard đã trở thành một phần không thể thiếu trong thần thoại Bắc Âu. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về thành phố huyền bí này và hẹn gặp bạn trong những bài viết tiếp theo.

TrendingTrang chủ