Sự tích hoa hồng đen - Tóm tắt, kể lại câu chuyện tình buồn

Nguyễn Minh Khánh
tháng 1 18, 2024
Last Updated

Sự tích hoa hồng đen là câu chuyện tình đầy cảm động kể về nguồn gốc ra đời của hoa hồng đen, tình yêu và sự phản bội. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến bạn tóm tắt, kể lại câu chuyện và ý nghĩa sự tích này.

Tóm tắt

Câu chuyện tình tan vỡ của hai vị thần Hy Lạp Ellacos và Apolo đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ sau này. Dưới đây là tóm tắt của câu chuyện:

Ellacos, nữ thần cai quản bóng tối sống cô độc trong vùng đất bị lãng quên. Một hôm, trong lúc lang thang, thần ánh sáng Apolo đã bắt gặp và đem lòng say mê Ellacos.

Sự tích hoa hồng đen


Hai vị thần bắt đầu mối quan hệ và tình yêu của họ nảy nở. Tuy nhiên, sự khác biệt bản chất giữa ánh sáng và bóng tối khiến tình yêu của họ gặp nhiều trở ngại.

Apolo quyết tâm tìm hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu vĩnh hằng để tặng Ellacos. Trước khi đi, anh để lại cho cô một bông hoa hồng trắng và hứa sẽ quay trở lại.

Thời gian trôi qua mà Apolo vẫn chưa về. Một hôm, Ellacos nghe tin anh đang hạnh phúc bên nữ thần sắc đẹp Aphrodite. Ellacos tuyệt vọng đi tìm Apolo và phát hiện anh đang cùng Aphrodite trong vườn hoa hồng đỏ rực.

Trái tim Ellacos vỡ vụn. bông hoa hồng trắng mà nàng gìn giữ biến thành màu đen. Hoa hồng đen ra đời tượng trưng cho tình yêu đã tan vỡ.

Kể chuyện sự tích hoa hồng đen

Ngày xưa, tại một miền đất linh thiêng và huyền bí, tồn tại một câu chuyện tình éo le được bắt nguồn từ chính nơi ấy. Sử sách xưa kể lại rằng, tại một góc khuất của vùng đất huyền thoại ấy, vị thần tối cao Ellacos – vị thần cai quản bóng tối, lẻ loi sống giữa màn đêm u tối. Trong một lần lênh đênh du ngoạn, thần Apolo – vị thần của ánh sáng, đã vô tình bắt gặp Ellacos. Chàng lập tức bị cuốn hút bởi vẻ đẹp yên bình và cô độc của nàng. Apolo đã thề rằng sẽ mang ánh sáng của mình xua đi bóng tối trong trái tim Ellacos.

Như một tiên giáng trần, Apolo không ngừng đến thăm Ellacos. Thời gian trôi đi, hào quang của Apolo đã khắc họa lên Ellacos, tuy vậy, sự đối lập giữa hắc ám và quang minh khiến họ khó lòng dung hòa. Ellacos chìm trong nỗi đau tột cùng khi nhận ra tình yêu đầu tiên của mình chính là với thần của ánh sáng.

Trước khi rời đi trong cuộc hành trình gian nan qua rừng tội lỗi và suối hận thù, Apolo đã trao cho Ellacos một đóa hồng trắng với lời hứa sẽ quay về. Đóa hồng trắng ấy chính là ngọn đuốc soi sáng bóng tối cho Ellacos khi không có Apolo bên cạnh. Nàng hứa sẽ chờ đợi đóa hồng đỏ thắm của tình yêu từ chàng.

Trải qua bao ngày tháng, Ellacos vẫn kiên nhẫn đợi chò bên đóa hồng trắng. Một ngày, thần gió đưa tin đến nàng về Apolo đang hạnh phúc bên vị thần sắc đẹp. Ellacos không thể tin được những gì mình nghe, và quyết định lên đường tìm kiếm Apolo. Cuộc hành trình dẫn lối nàng tới một khu vườn đầy hoa hồng đỏ rực, nơi thần ánh sáng đang vui vẻ bên thần sắc đẹp Aphrodite.

Nước mắt rơi như mưa, Ellacos đau khổ rã rời. Thấy Ellacos, Apolo lao tới xin lỗi và giải thích nhưng mọi lời nói dường như không thể chạm tới trái tim nàng nữa. Trong khoảnh khắc đó, đóa hồng trắng trong tay Ellacos chuyển màu đỏ thẫm như máu rồi thành màu đen. Thế rồi, bóng tối bao trùm lấy cả vị thần ánh sáng, nuốt chửng Apolo vào hư không.

Ellacos trở về vùng đất của mình, đắm chìm trong bóng tối, trong màu đen của bi thương và mãi mãi không còn mở lòng với ai nữa. Từ đây, hoa hồng đen được sinh ra, biểu tượng cho một tình yêu đã mất và nỗi cô đơn vô bờ.

Ý nghĩa

Câu chuyện tình giữa hai vị thần Ellacos và Apolo mang nhiều ý nghĩa sâu sắc:

Mặc dù bị cuốn hút bởi nhau, nhưng sự khác biệt về bản chất giữa hai vị thần của ánh sáng và bóng tối đã tạo nên nhiều rào cản trong tình yêu. Đây là bài học về tình yêu phải vượt qua những trở ngại do sự khác biệt giữa đôi bên.

Ellacos đã rất kiên nhẫn chờ đợi Apolo nhưng cuối cùng lại bị phản bội. Câu chuyện này cho thấy tình yêu không phải lúc nào cũng có được cái kết viên mãn. Sự phản bội của Apolo đã phản ánh sự không chung thủy trong tình yêu. Đây cũng là bài học về việc nên giữ lời hứa với người mình yêu thương.

>> Có thể bạn muốn xem thêm sự tích hoa hồng cũng đau thương không kém.

Như vậy, chúng tôi vừa gửi đến bạn sự tích hoa hồng đen và câu chuyện bi thương về tình yêu giữa hai vị thần. Hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách theo dõi các bài viết tiếp theo.

TrendingTrang chủ